మాయకు విక్షేపశక్తి, ఆవరణశక్తి అని రెండు
విధములైన శక్తి ఉంది. విక్షేపశక్తి అంటే లేని
వస్తువును ఉన్నట్లుగా చూపడం. ఆవరణశక్తి అంటే ఉన్న వస్తువును లేదనుకొనేటట్లు
చెయ్యడం. ఈ రెండిటివల్ల బ్రహ్మమునందు జగద్భ్రాంతియును, బ్రహ్మము లేదనుట
జరుగుతోంది.
సత్వగుణ సామ్యమున ప్రకృతి వ్యక్తమవుచుండగ, అందు బ్రహ్మము సాక్షిచైతన్యముగా ప్రతిబింబించెను. ఇట్టి బ్రహ్మచైతన్యమే
విక్షేపశక్తిగా సత్వగుణోద్రేకం పొందిన ఆవరణశక్తితో కూడి అవ్యక్తమని చెప్పబడుతోంది.
ఈ శుద్ధ సత్వగుణప్రధానమైన మాయ “చిచ్ఛక్తిగా” చెప్పబడుతోంది. ఇదే ఈశ్వరునకు ఉపాధి. మాయా రూపమగు చిచ్చక్తి , మాయాధిష్టాన చైతన్యము, మాయా ప్రతిబింబచైతన్యములు కలసినదే- ఈశ్వర చైతన్యము. ఈచైతన్యమే జగత్కర్తగా
నిమిత్త ఉపాదాన కారణమగుచున్నాడు. నాశరహితమగు బ్రహ్మమును పొందు ’ పరాప్రకృతి’చే
విక్షేప, ఆవరణశక్తుల సహాయమున జగద్రచన జరిగెను. ఇందు
విక్షేపశక్తి – క్షేత్రజ్ఞుడు. ఆవరణశక్తి – క్షేత్రము.
ఈ చిచ్ఛక్తి అంశములైన అస్తి , భాతి , ప్రియము అనేవి
క్షేత్రజ్ఞుని విక్షేపశక్తిగాను , నామ రూపములను అంశములు జగద్రూపమున క్షేత్రస్వరూపమగు ఆవరణశక్తిగనూ
తెలియబడుతోంది. (అస్తి - అంటే ఉనికి కల్గి ఉండటం . అదే సత్తు. భాతి – అంటే ప్రకాశము . అదే చిత్తు. ప్రియము – అంటే ఆనందము
). అనగా బ్రహ్మచైతన్య రూపిణిగా నున్న పరా ప్రకృతే ఆత్మగాను , ఆమెకన్న భిన్నమైనది అనాత్మగాను చెప్పబడింది. ఆమెయే పరతత్వము. ఈ
చిచ్ఛక్తియే క్రియా , ఇచ్ఛా , జ్ఞాన ,
ఆది , పరాశక్తి రూపములలో చెప్పబడుచున్నది.
జగద్రచనను ఇచ్ఛాశక్తిగాను, జగద్రక్షణ జ్ఞానశక్తిగాను ,
లోకోపసంహారము క్రియాశక్తిగాను , ఈ మూడిటికి
అధిష్టానమైనశక్తిని ఆదిశక్తిగాను , నిరధిష్టాన మాయాత్మకమగు
పరాశక్తి సర్వసంకల్పాత్మకమగు
శుద్ధచిచ్ఛక్తి గాను చెప్పబడు చున్నది. చిచ్ఛక్తి , బ్రాహ్మీ
, మహేశ్వరి , కౌమారి , వైష్ణవి , వారాహీ , ఇంద్రాణి
అను సప్తమాతృకలుగా ఈ జగన్మాతయే తెలియబడుచున్నది. రాజరాజేశ్వరి , శ్రీవిద్య , పంచదశాక్షరి , మహాత్రిపురసుందరి
, బాలాంబిక , మాతంగి , భువనేశ్వరి , మహాలక్ష్మి , మహాకాళి
, మహాసరస్వతి , గాయత్రి , సావిత్రి , బ్రహ్మానందరూపిణి అని మూలమాయ అనేక
నామములతో పిలువబడు చున్నది.
ఈ జగన్మాత లేక మూలమాయ బ్రహ్మమున ఏకదేశమునందున్నపుడు తనయందు బ్రహ్మము
ప్రతిబింబించగ ఆ బ్రహ్మచైతన్యము వల్ల జగత్తును నిర్మాణము చేయుచున్నది. ఇట్లు తనచే
సృజించబడిన జగత్తు మాయాకార్య సంగమము లేని
శుద్ధబ్రహ్మమునందు ఆరోపించబడు చున్నది. ఈమెయే అవ్యక్తరూపమున బ్రహ్మమునందు కేవల
శక్తిస్వరూపిణి అగు ‘నీళ ‘ అనియు , వ్యక్తమగు అన్ని శరీరములందు మూలప్రకృతి
రూపమై జ్ఞేయమగు ప్రణవ స్వరూపమనియు చెప్పబడుచున్నది. సర్వ చైతన్య స్వరూపమునకూ, ఆ మూల ప్రకృతియే ‘ఓం’ కారరూపిణి,
చిచ్ఛక్తి. ఈ మూలమాయ
బ్రహ్మమున ఏకదేశమున నున్నపుడు సత్వరజస్తమోగుణ సామ్యమున ఉండును. ఇదే
శుద్ధసత్వ ప్రధానమైనచో మాయ అనియు, మలినసత్వ ప్రధానమైనచో
అవిద్య అనియు ఈశ్వర , జీవ భేదములు తెలియబడు చున్నవి.
మూలమాయ బ్రహ్మచైతన్యశక్తియై నారాయణి , వైష్ణవి , దేవి , త్రిగుణాత్మిక , ప్రకృతి
అని చెప్పబడుతోంది. ఈ శక్తియే పరాప్రకృతి , అపరా ప్రకృతి అని
రెండు విధములు. ఇందు ఇరువదినాలుగు తత్వములతో కూడినది ( పంచమహా భూతములు, దశేంద్రియములు, పంచ తన్మాత్రలు, మనస్సు, బుధ్ధి, అహంకారము ,
అవ్యక్తము ) అపరాప్రకృతి. ఇది దైవి, ఆసురి అని
రెండు విధములు. ఇందు దైవి- శుద్ధసత్వప్రధానమై విద్యామాయ అనబడును. అసురియే- అవిద్య.
బ్రహ్మచైతన్యమే మాయాసంబంధమున ఈశ్వరుడనియు , అవిద్యా సంబంధమున
జీవుడనియు చెప్పబడు చున్నది. ఇట్లు అపరా ప్రకృతి / అవిద్య/ క్షరము/ క్షేత్రము /
పదము అని చెప్పబడు ఈ ప్రకృతిశక్తియే పరమాత్మ సన్నిధానమును పొందినదై , బ్రహ్మము ప్రకృతుల ప్రతిబింబములు ఒక దానియందు మరొకటి కలియుటచే అభిన్నత్వము
చెంది ఆ ప్రకృతియే పరాప్రకృతి అనియు విద్య/ అక్షరము / క్షేత్రజ్ఞుడు / సత్తు/
పురుషుడు అని పిలువబడు చున్నది. ఇట్లు
మూలమాయ క్షేత్ర, క్షేత్రజ్ఞ విభాగములచే అపర, పరాప్రకృతి అని తెలియ బడుచున్నది. ఈ మూలమాయాశక్తి ఉందని గాని , లేదనిగాని నిర్ధారించ లేమని చెప్పబడింది.
No comments:
Post a Comment