కర్మబంధము
కర్మ అంటే పనిచేయటం. ప్రతీ పనీ కర్మే. అంటే మనం మనస్సుతో చేసే సంకల్పం, మాట్లాడే ప్రతీమాటా, శరీరంతో చేసే ప్రతీపనీ కూడ కర్మగానే రూపుదిద్దుకుంటుంది. ఏపనీ చెయ్యకుండా
ఎవరూ ఉండలేరు. మనం చేసే ప్రతీ పనికీ ప్రతిచర్య అనేది ఉంటుంది. కర్మసిద్ధాంతం చర్య, ప్రతిచర్యలకు సంబంధించినది.
ఇప్పుడు నాటిన విత్తనాన్ని ఈ జన్మలోనో, మరు జన్మలోనో ఫలాన్ని పొందక తప్పదు. నీవు ఏదైనాచేస్తే అదే
నీకు అనేక రెట్లుగా తిరిగి నీజీవితంలోకి వస్తుంది. ఏవిత్తనం నాటితే, దాని ఫలితమే అనేక రెట్లుగా అనుభవిస్తాం. ఉదాహరణకు స్నేహితుడి దగ్గరకు వెళ్లి మనం ఏవిషయం మాట్లాడడానికి ఇష్టపడితే, ఆ విషయం గురించే అతడు మాట్లాడతాడు. అది స్నేహితుని నిర్ణయం కాదు. మనం కోరుకున్నదాన్నే అతడు మనకు ఇస్తున్నాడు. కర్మ కూడా ఇంతే. ఏవిత్తనాన్ని నాటామో, ఆ పంటను ఇప్పుడు అనుభవిస్తున్నాం. ఇప్పుడు ఏ విత్తనాన్ని నాటుతామో, ఆపంటను భవిష్యత్తులో అనుభవిస్తాం. ఈరోజు మనం ఉన్న పరిస్థితి, గతంలో చేసిన కర్మల ఫలితమన్నమాట.
నీకు అనేక రెట్లుగా తిరిగి నీజీవితంలోకి వస్తుంది. ఏవిత్తనం నాటితే, దాని ఫలితమే అనేక రెట్లుగా అనుభవిస్తాం. ఉదాహరణకు స్నేహితుడి దగ్గరకు వెళ్లి మనం ఏవిషయం మాట్లాడడానికి ఇష్టపడితే, ఆ విషయం గురించే అతడు మాట్లాడతాడు. అది స్నేహితుని నిర్ణయం కాదు. మనం కోరుకున్నదాన్నే అతడు మనకు ఇస్తున్నాడు. కర్మ కూడా ఇంతే. ఏవిత్తనాన్ని నాటామో, ఆ పంటను ఇప్పుడు అనుభవిస్తున్నాం. ఇప్పుడు ఏ విత్తనాన్ని నాటుతామో, ఆపంటను భవిష్యత్తులో అనుభవిస్తాం. ఈరోజు మనం ఉన్న పరిస్థితి, గతంలో చేసిన కర్మల ఫలితమన్నమాట.
ఈ జన్మయొక్క అనుభవాలు రాబోయే స్థితిగతులను నిర్ణయిస్తాయి. భవిష్యత్తులో ఏమి
కాదలచుకున్నామో లేక కాగలమో దాన్ని మన కర్మలూ, ప్రయత్నాలూ నిర్ణయిస్తాయి.
ఈవిధంగా కర్మసిద్ధాంతం క్రియ, ప్రతిక్రియలతో ముడిపడి ఉంది. మనం ఎత్తే ప్రతీజన్మా ముక్తిమార్గంలో
పయనించడానికి ఇవ్వబడిన అమూల్యమైన అవకాశం. కర్మ, కోరికనుంచి పుడుతుంది. మొదట్లో ఒకవస్తువు కావాలనే భావన కల్గి, అది ఆశగా మారుతుంది. అప్పుడొక ఆలోచనా కెరటం తలెత్తుతుంది. ఈస్థితిలో మనం గనుక
ఒక వ్యతిరేకమైన ఆలోచనా కెరటాన్ని జనింప చేయగల్గితే ఆ ఆశ నశిస్తుంది. అలా
చెయ్యలేకపోతే మానస అనే బలమైన కోరికగా మారుతుంది. అది తృష్ణ అనే మహా దాహంగా రూపు
చెంది, మనలను ఈ ప్రపంచానికి బందీలను చేస్తుంది. సంసార ప్రగతి, వ్యాపార సఫలత/ వైఫల్యమూ అన్నీ మన
కర్మానుసారంగానే జరుగుతాయి.
దేవతారాధన, తీర్థయాత్రలు మొదలైన కార్యాలు ఇహ పరలోకాలలో సుఖాన్ని కల్గిస్తాయి. ఇలాంటి
పుణ్యకార్యాలను చేసినందుకు వాటిని అనుభవించడానికి మళ్లీ జన్మను ఎత్తవలసి ఉంటుంది. ఈ
పుణ్య కర్మానుభవ సమయం పూర్తవ్వగానే, మళ్లీ ఈ ప్రపంచంలోనే, మానవ జన్మనెత్త వలసి ఉంటుంది. అదేవిధంగా పాపకార్యాలు చేస్తే, దాని ఫలితమైన దుఖాన్ని అనుభవించాలి. ఇలా
పాపపుణ్యాలు రెండూ జనన మరణాలనే సంసార చక్రంలో బంధించేవే. కర్మ బలీయమైనది. మనకున్న
స్వతంత్రమంతా పనులను చేసే ముందు వాటిని ఎంపికచేసే అధికారము మాత్రమే. ఆ కర్మల
ఫలితాన్ని తప్పక అనుభవించ వలసినదే. మనం ఎంత వద్దనుకున్నా గత కర్మల ఫలితాన్ని
అనుభవించటానికి అవుసరమయ్యే పనులుచేయడానికి, మనలో కోరికలు, ఆశలూ అంకురిస్తాయి.
Avunu . Manam chesukunna karmanu batti untundi.
ReplyDeleteDayachesi manava janma pramukhyatha choodandi.
Suryachandra Golla