గుణాలను బట్టి
కర్మ సాత్వికము, రాజసికము, తామసికము అని
మూడు విధాలుగా ఉంది.
సాత్విక కర్మ – ఇది అకర్మ . దీన్లో అహంకార మమకారాలు ఉండవు.
రాజసిక కర్మ – ఇది వికర్మ. ఫలాశ,అహంకారాలతోను; ప్రయాస తోను
చేయబడేది.
తామసిక కర్మ – ఇది అజ్ఞానంతో తన సామర్ధ్యం తెలియక మొహంతో
ప్రారంభించబడేది. ఇవి హింస, నాశనాలకు దారి
తీస్తాయి. ఇవి పాప హేతువులు.
అజ్ఞానం చేత
సుఖాన్నే అత్యున్నత ప్రాప్తి అనుకోడంవల్ల మనం కష్టాల్ని అనుభవిస్తున్నాం. సంసారంలో సుఖ దు:ఖాలని అనుభవించిన తర్వాతే
వైరాగ్యమూ , ప్రశాంతతా కలుగుతాయి. ఎందుకంటే సంసారంలోని విషయాలన్నీ
తుచ్చ మైనవని విషయానుభవం తర్వాతే
గ్రహించ గల్గుతా౦ . అపుడే ఆత్మ
సమర్పణ భావం వస్తుంది. సన్యసించ కుండా సంసారంలో ఉంటూ భగవంతుడిని కొలవటం కొంచెం కష్టమే. ఐనా
గృహస్థుడు తన విద్యుక్త ధర్మాన్ని నిర్వహిస్తూ , జీవనోపాధికి సక్రమంగా ధనార్జన చేసి ; కుటుంబాన్నీ, తనపై ఆధారపడి జీవించే బంధువర్గాన్నీపోషిస్తూ తన పరిస్థితిని బట్టి , అర్ధించిన వారికి సహాయ పడాలి. దరిద్రులు , దుర్బలులూ , పనిచెయ్యని బిడ్డలూ, వృద్ధులైన తల్లి తండ్రులూ, స్త్రీలు వీరంతా గృహస్తుడిపై ఆధారపడతారు. అంతే గాక
ముముక్షువులకు భిక్షను ఇచ్చి పోషించేది కూడ గృహస్థుడే. అంటే సంఘానికంతకూ అతడే
ఆధారం. ఆర్జించే వారిలో ముఖ్యుడు. ముందుగా విద్యకు, పిదప ధనార్జనకూ
శ్రమపడి ప్రయత్నించాలి . ధర్మ మార్గంలో సంపాదించి , దాన్లో కొంత
భాగాన్నిసేవా భావంతో ధర్మ కార్యాలకు వినియోగించాలి . కాబట్టి నిస్స్వార్ధంగా కర్మల
ఫలాన్నిఈశ్వరార్పణ చేస్తూ సాధనచెయ్యాలి.
ప్రతీ పనిలోనూ
మంచి , చెడుల
కలయిక ఉంటుంది . అందువల్ల వాటిఫలితాన్ని
ఇచ్చి తీరుతాయి . ఫలితాలు మంచివైనా,చెడు వైనా,వాటిని అనుభవించటానికి మరల జన్మనెత్త వలసి
ఉంటుంది . అందుచేత కర్మఫలములందాసక్తి లేకుండా
కర్మలుచేయడం వల్ల , అవి మనలను బంధించవు. దుష్ట సంస్కారాలను మంచి సంస్కారలచేత మార్చడం వల్ల , మన మనస్సును స్వాధీనం చేసుకోగల్గుతాం. నిష్కామకర్మ
చేసే నైపుణ్యం సంపాదించుకో గల్గుతాం. ఇలా
నిష్కామ కర్మలు చేయడం అలవాటయ్యాక
మంచి సంస్కారాల్నీ వదిలెయ్యాలి . అపుడే ఆసక్తుడల్లా
అనాసక్తు డవుతాడు . కావున
కర్మచెయ్యి . కాని నీవుచేసే పనిచేతకాని
, ఆలోచన
చేతకాని మనసులో సంస్కారం
కలుగకూడదు . కోర్కెలు విడచిపెట్టి ,
ఏకర్మను చేస్తున్నా నీకోసం చేయడంలేదని
గ్రహించు . అపుడు దాని ఫలితం
నీకు చెందదు . ఇలా జీవిత వ్యాపారమేది
చేసినా , వాటిమీద
ఆసక్తి లేకుండట౦వల్ల , సాక్షిగా ఉండి కర్మను కర్మకోసమే చేయబడి, అదొక ఆరాధనగా మారుతుంది. అత్మానుభవం లభిస్తుంది.
కర్మయోగం మనలను
నేను అనేది లేకుండా చేసి , సర్వం నీవే అనే భావాన్ని కలిగించి అహంకార త్యాగాన్ని
కలుగజేస్తుంది . ఈలోకంలో
కనిపించే సుఖదుఖ్ఖాలన్నీ సంసారంలోని అనివార్య
పరిస్థితులు . కాని అవి క్షణికములే . దుఖ్ఖం కర్మచేత రాదు. సంగం (మమకారం) చేత కల్గుతుంది. అన్ని యోగాలకూ
వైరాగ్యమే మూలం. నేను ,
నాది అనేవి మానసిక పాశాలు. స్వార్థచింతన , మమకారమూ లేకుండా నీకర్మను నిర్వర్తిస్తే ఏదోషమూ ఉండదు . కాబట్టి దేన్నిచూసినా , దేన్నిఅనుభవించినా , దేన్నివిన్నా , దేన్నిచేసినా సర్వమూ
భగవదర్పిత భావంతో చెయ్యి .
ఏమీ ఆశించక , కర్మఫలాన్ని భగవంతుడికే సమర్పించు .
ఏపనినైనా నిర్బంధంతో చేస్తే
అది సంగాన్ని కల్గిస్తుంది .
No comments:
Post a Comment