Tuesday, July 17, 2012

కర్మ మార్గం (2)


గుణాలను బట్టి కర్మ సాత్వికము, రాజసికము, తామసికము అని  మూడు విధాలుగా ఉంది.
సాత్విక కర్మ ఇది అకర్మ . దీన్లో అహంకార మమకారాలు ఉండవు.
రాజసిక కర్మ –  ఇది వికర్మ. ఫలాశ,అహంకారాలతోను; ప్రయాస తోను చేయబడేది.
తామసిక కర్మ ఇది అజ్ఞానంతో తన సామర్ధ్యం తెలియక మొహంతో ప్రారంభించబడేది. ఇవి హింస, నాశనాలకు దారి తీస్తాయి. ఇవి పాప హేతువులు.

అజ్ఞానం చేత సుఖాన్నే అత్యున్నత ప్రాప్తి అనుకోడంవల్ల మనం కష్టాల్ని అనుభవిస్తున్నాం.  సంసారంలో సుఖ దు:ఖాలని అనుభవించిన తర్వాతే వైరాగ్యమూ , ప్రశాంతతా కలుగుతాయి. ఎందుకంటే సంసారంలోని  విషయాలన్నీ  తుచ్చ మైనవని విషయానుభవం తర్వాతే  గ్రహించ గల్గుతా౦ .  అపుడే ఆత్మ సమర్పణ భావం వస్తుంది. సన్యసించ కుండా సంసారంలో ఉంటూ  భగవంతుడిని కొలవటం కొంచెం కష్టమే. ఐనా గృహస్థుడు తన విద్యుక్త ధర్మాన్ని నిర్వహిస్తూ , జీవనోపాధికి  సక్రమంగా ధనార్జన చేసి ; కుటుంబాన్నీ, తనపై ఆధారపడి జీవించే  బంధువర్గాన్నీపోషిస్తూ తన పరిస్థితిని బట్టి , అర్ధించిన వారికి సహాయ పడాలి. దరిద్రులు , దుర్బలులూ , పనిచెయ్యని బిడ్డలూ, వృద్ధులైన తల్లి తండ్రులూ,  స్త్రీలు  వీరంతా గృహస్తుడిపై ఆధారపడతారు. అంతే గాక ముముక్షువులకు భిక్షను ఇచ్చి పోషించేది కూడ గృహస్థుడే. అంటే సంఘానికంతకూ అతడే ఆధారం. ఆర్జించే వారిలో ముఖ్యుడు. ముందుగా విద్యకు, పిదప ధనార్జనకూ శ్రమపడి ప్రయత్నించాలి . ధర్మ మార్గంలో సంపాదించి , దాన్లో కొంత భాగాన్నిసేవా భావంతో ధర్మ కార్యాలకు వినియోగించాలి .  కాబట్టి నిస్స్వార్ధంగా కర్మల ఫలాన్నిఈశ్వరార్పణ చేస్తూ సాధనచెయ్యాలి.

ప్రతీ  పనిలోనూ  మంచి , చెడుల  కలయిక  ఉంటుంది . అందువల్ల  వాటిఫలితాన్ని  ఇచ్చి తీరుతాయి . ఫలితాలు  మంచివైనా,చెడు వైనా,వాటిని అనుభవించటానికి మరల జన్మనెత్త వలసి ఉంటుంది . అందుచేత  కర్మఫలములందాసక్తి  లేకుండా  కర్మలుచేయడం వల్ల , అవి మనలను బంధించవు. దుష్ట సంస్కారాలను  మంచి సంస్కారలచేత మార్చడం  వల్ల , మన  మనస్సును స్వాధీనం చేసుకోగల్గుతాం. నిష్కామకర్మ చేసే నైపుణ్యం సంపాదించుకో గల్గుతాం. ఇలా  నిష్కామ కర్మలు చేయడం అలవాటయ్యాక  మంచి  సంస్కారాల్నీ  వదిలెయ్యాలి . అపుడే  ఆసక్తుడల్లా   అనాసక్తు డవుతాడు . కావున  కర్మచెయ్యి . కాని  నీవుచేసే  పనిచేతకాని  , ఆలోచన  చేతకాని  మనసులో  సంస్కారం  కలుగకూడదు . కోర్కెలు  విడచిపెట్టి , ఏకర్మను చేస్తున్నా నీకోసం చేయడంలేదని  గ్రహించు . అపుడు  దాని  ఫలితం  నీకు చెందదు . ఇలా  జీవిత  వ్యాపారమేది  చేసినా , వాటిమీద  ఆసక్తి  లేకుండట౦వల్ల , సాక్షిగా  ఉండి కర్మను కర్మకోసమే చేయబడి, అదొక ఆరాధనగా మారుతుంది. అత్మానుభవం లభిస్తుంది.

కర్మయోగం మనలను నేను అనేది లేకుండా చేసి , సర్వం నీవే  అనే భావాన్ని కలిగించి అహంకార త్యాగాన్ని  కలుగజేస్తుంది . ఈలోకంలో  కనిపించే  సుఖదుఖ్ఖాలన్నీ  సంసారంలోని అనివార్య పరిస్థితులు . కాని  అవి  క్షణికములే . దుఖ్ఖం కర్మచేత రాదు. సంగం (మమకారం) చేత కల్గుతుంది. అన్ని యోగాలకూ  వైరాగ్యమే మూలం. నేను , నాది అనేవి మానసిక పాశాలు. స్వార్థచింతన , మమకారమూ లేకుండా నీకర్మను నిర్వర్తిస్తే  ఏదోషమూ ఉండదు . కాబట్టి  దేన్నిచూసినా  , దేన్నిఅనుభవించినా  , దేన్నివిన్నా  , దేన్నిచేసినా సర్వమూ  భగవదర్పిత  భావంతో  చెయ్యి .  ఏమీ ఆశించక  , కర్మఫలాన్ని భగవంతుడికే  సమర్పించు . ఏపనినైనా  నిర్బంధంతో  చేస్తే  అది  సంగాన్ని  కల్గిస్తుంది .


No comments:

Post a Comment