మనస్సులో మాలిన్య
దోషాలు, దేహాది అహంకారము పోతే చిత్త శుద్ది కలుగుతుంది.
అప్పుడు సాధనలో పురోగతి లభిస్తుంది. విహిత కర్మలను అంటే చెయ్యవలసిన పనులను కర్తవ్యతా బుద్ధితో చెయ్యడమే
కర్మయోగమంటే. మనస్సు అంతర్ముఖమై,
పరమాత్మ ఆశ్రయమైనపుడు, ఇంద్రియాల చేత చెయ్యబడే పనులవల్ల; మనోవృత్తులు
ఉదయించవు. గనుక కామ వాసనలూ ఉండవు కాబట్టి
అది నిష్కామ కర్మ అవుతుంది. అట్టి మనోవృత్తులు ఉదయించని స్థితినే ఆకర్మము అని
అంటారు. అందుకే కర్మకు ఫలము కూడ ఉండదు. సంకల్పంతో కలసి అంతః కరణంలోవృత్తులు
జనించినపుడే ఆ కర్మ బంధకారణం అవుతుంది.
కర్మేంద్రియ, జ్ఞానేంద్రియ, అంతరింద్రియ సంబంధమైన పనులన్నీ శరీరంతో
చేయబడుతున్నాయి. ఈపనులలో ఆసక్తి లేకుండా గనుక చెయ్యగల్గితే , అవి కర్మఫలాలను కలిగించ లేవు. అట్టి
వాడే అన్ని శాస్త్రముల యందూ అధికారి. జ్ఞానికి
ఫలాపేక్ష, దేహేంద్రియాభిమానము, కర్తృత్వాభిమానమూ లేకుడటం వల్ల కర్మలు చేసినా ; కొంచెమైనను
కర్మము చెయ్యని వాడే. అట్టి వాడు లోకసంగ్రహార్ధం/ శరీర యాత్రకోసం కర్మలను చేసినా దోషం లేదు. సమస్త కర్మలను
ఈశ్వరార్పణ బుద్ధితో చెయ్యడం వల్ల దోషముండదు. జ్ఞాన సిద్ధికి కర్మమార్గము సాధనమని చెప్పబడింది. నిష్కామ కర్మయోగంతో కూడిన
విహిత కర్మలను చెయ్యటం అందరికి యోగ్యమే.
కర్మయోగి ఏ
సిద్ధాంతాన్నీ నమ్మనక్కర లేదు. స్వార్ధ రాహిత్యాన్ని మాత్రం కర్మాచరణ ద్వారా
స్వయంగా సాధించాలి. అహంకారం వదలుకొన్నపుడే
నిష్కామ కర్మాచరణం సాధ్యం. నేను ,
నా వారు అనే భావం లేకుండా
ఉండాలి.
అహంకారంతో చేసే పనులు ప్రవృత్తి.
అహంకార మమకారాలను
వదలి చేసే పనులు నివృత్తి ; ఈ పనులకు కర్మత్వం ఉండదు.
ప్రవృత్తి వల్ల
సంసారము, నివృత్తి వల్ల మోక్షమూ లభిస్తాయి.
తామరాకు పై
నీటి బిందువు నిలిచి ఉన్నా అది తామరాకును అంటనట్లు ; కర్మయోగి ఎట్టి
పనిచేసినా ఏ కర్మనూ చెయ్యనివాడే. కోరికలను జయించక సన్యసించిన వాడు ఏకాంతవాసములో
ఉండి ఏకర్మనూ చెయ్యకున్నను , సమస్త కర్మలూ చేసిన వాడే అవుతున్నాడు. కర్మయోగులకూ, కోర్కెలు లేని వారికీ భగవదనుగ్రహం వల్ల హృదయ గ్రంధి క్షీణించి అహంకార మమకారాలు
నశిస్తాయి. జనన మరణ సంసార చక్రం నుంచి విముక్తి కలుగుతుంది. కర్మయోగం వల్ల చిత్త
శుద్ది , చిత్త శుద్ది వల్ల తత్వ జ్ఞానము, తత్వజ్ఞానం వల్ల ముక్తీ కలుగుతాయి.
No comments:
Post a Comment