Tuesday, June 5, 2012

బౌద్ధ దర్శనం (1) - నాస్తిక దర్శనం

బౌద్ధ దర్శనానికి గౌతమ బుద్ధుడు మూలపురుషుడు. 
తన చుట్టూఉన్న పరిసరాలను చూసి నపుడు , తనకు ఎదురుపడిన సంఘటనలైన ముసలితనము, వ్యాధులు, మరణము మొదలైన వాటిని ఎవరూ తప్పించుకోలేరని గ్రహించి వీరు, వీరి కుటుంబీకులు పడే దుఃఖానికి చలించిపోయాడు. ఈ దుఃఖాన్ని నివారించడానికి మార్గాలను అన్వేషించ సాగేడు. 
ఎంతో మంది మహాపురుషులను ఆశ్రయించినా; సరైన సమాధానం లభించలేదు. 
అన్వేషణలో భాగంగా సుదీర్ఘమైన తపస్సు చేసి, దుఃఖానికి నివారణోపాయాన్ని కనుగొన్నాడు. 
అవి నాలుగు సత్యాలుగా ప్రచారంలోకి వచ్చాయి.

మొదటి సత్యం - ఈ ప్రపంచంలో దుఃఖం ఉంది. ఈ దుఃఖం పై పైకి కన్పించేది మాత్రమే కాదనీ , అంతటా సంసారంలో  స్థిరంగా పాతుకుపోయి ఉందనీ, సుఖాలుగా కన్పించే విషయాల్లోనూ అంతర్గతంగా దుఃఖం ఉందని బుద్ధుడు కనుగొన్న మొదటి సత్యం. 

ఇక రెండవ సత్యం - ఈ దుఃఖానికి కారణం ఉంది. విషయవాంఛ/ లేక తృష్ణ అనేది దుఃఖానికి కారణం. ఈ ప్రపంచంలో ఎప్పటికీ ఉండే స్థిరమైన పదార్ధం గాని వస్తువు గాని విషయం అనేది గాని లేదు. ప్రతీ వస్తువు మార్పు చెందే స్వభావం కలిగినదే. కాని మనం ప్రతి విషయంలోనూ స్థిరత్వాన్ని కోరుకుంటాం. అందుచేత దుఃఖానికి లోనవుతూ ఉంటాం. ఆలోచించి చూస్తే దుఃఖము కూడా ఎప్పటికీ ఉండదు. ఈ ప్రపంచంలో పుట్టడమే దుఃఖానికి కారణం. ఇలా తిరిగి తిరిగి పుట్టడానికి విషయ వాంఛలే కారణం. ఇది అజ్ఞానం వల్ల ఏర్పడుతుంది. 

ఇక మూడవ సత్యం - ఈ దుఃఖాన్ని పూర్తిగా తొలగించుకోవచ్చు. దుఃఖ కారణాన్ని తొలగిస్తే దుఃఖం పోతుంది. అజ్ఞానాన్ని తొలగించుకొని  నిర్వాణం  పొందటం వల్ల దుఃఖం పూర్తిగా నశిస్తుంది . 

ఇక నాల్గవ సత్యం - దుఃఖానికి గల కారణాన్ని తొలగించుకోడానికి మార్గం ఉంది.


       

No comments:

Post a Comment