Monday, June 4, 2012

జైన దర్శనం - నాస్తిక దర్శనం


జైన దర్శనానికి వ్యవస్థాపకుడు రిషభ దేవుడు. జైనులు ప్రత్యక్ష ప్రమాణంతో బాటు అనుమాన , శబ్ద ప్రమాణాలను అంగీకరిస్తారు. దూరంగా కన్పించే పొగను చూచి అక్కడ అగ్ని ఉందని ఊహించడం లాగ ; ఒక కారణాన్ని బట్టి మరొక వస్తువును ఊహించడాన్ని అనుమాన ప్రమాణం అంటాం. ఆప్తులు చెప్పిన మాటలను శబ్ద ప్రమాణంగా పరిగణిస్తాం . మహిమాన్వితులైన తీర్థా౦కరుల ఉపదేశాలు శబ్ద ప్రమాణం లోకి  వస్తాయి. ప్రయత్నంతో తీవ్రమైన తపస్సు  ధ్యానము చేసి, సుఖ దుఖాలను,రాగ ద్వేషాలను జయించి ప్రశాంత చిత్తంతో తమ ఆత్మ గమ్యాన్ని చేరిన వారిని  తీర్థా౦కరులని అంటారు. వీరిని మానవ రూపంలో ఉన్న భగవంతునిగా భావిస్తూ దైవశక్తులు ఉన్నట్లుగా పూజిస్తారు. మహావీరుడు జైనధర్మంలో ఇరువది నాల్గవ తీర్థా౦కరుడు .

వీరు దైవాన్ని  అంగీకరించరు. పంచ మహాభూతాలతో బాటు కాలము, ధర్మము, అధర్మము అనే తత్వాలను కూడా అంగీకరిస్తారు. చలనానికి ఉపకరించేది ధర్మము, స్థితికి ఉపకరించేది అధర్మంగాను పరిగణిస్తారు. ఎన్ని శరీరాలుంటే అన్ని జీవాత్మలు ఉన్నాయని చెబుతారు. వివిధ జీవుల్లో వాటికుండే జ్ఞానేంద్రియాలను బట్టి జ్ఞానంలో తేడాలు ఉంటాయని చెబుతారు. తరు లతాదులలో ఒక జ్ఞానేంద్రియం ఉంటే జీవుల పరిణామ క్రమంలో కొన్నిటికి రెండు ఇంద్రియాలు, కొన్నిటికి మూడు, కొన్నిటికి నాల్గు, మరికొన్నిటికి అయిదు జ్ఞానేంద్రియాలు ఉంటాయి. 

అన్ని జీవులకూ ఆనందము, సర్వజ్ఞత్వము పొందటానికి సామర్ధ్యం ఉంటుందని నమ్ముతారు. కాని ఆ సామర్ధ్యం కర్మబంధంచేత ఆవరించబడి ఉంటుంది. చేసే కర్మలవల్ల జీవులకు అచేతన పదార్థంతో సంబంధం ఏర్పడి, తమ సహజమైన సర్వజ్ఞత్వం మరుగున పడిపోవడం జరుగుతుంది. ఏజీవి అయినా స్వప్రయత్నం చేత ఈ కర్మబంధాన్ని తొలగించుకొని తమ సహజత్వాన్ని పొందగల్గుతుంది.

 కర్మబంధాన్ని  సమ్యగ్ దర్శనం, సమ్యగ్ జ్ఞానం , సమ్యగ్ చరిత్రం అనే రత్నత్రయం ద్వారా తొలగించుకోవచ్చునని  అంటారు. తీర్థా౦కరుల ఉపదేశాలపై విశ్వాసం కలిగి ఉండటాన్ని సమ్యగ్ దర్శనం అంటారు. ఈ సమ్యగ్ దర్శనం చేత క్రమంగా  అజ్ఞానం పోయి కలిగే తత్వజ్ఞానానికి  సమ్యగ్ జ్ఞానం అని పేరు. వీటితో బాటు  సత్యము, అహింస, అస్తేయము, బ్రహ్మచర్యము, వైరాగ్యము కలిపి సమ్యగ్ చరిత్ర  అనే అయిదు సదాచారాలను ఆచరిస్తే క్రమంగా క్రోధం, మానం, లోభం, మాయ అనే వికారాలు నశించి కర్మబంధం తొలగడానికి వీలవుతుంది. అపుడు తమ సహజమైన సర్వజ్ఞత్వము, సర్వ శక్తిమంతత్వమూ పొందుతారు. దీన్నే వీరు మోక్షం అని పిలుస్తారు.

 ఎలాంటి చిన్న జీవులనైనా దయతో చూడాలనేది వీరి సిద్ధాంతం. పరమత సహనానికి వీరు పెట్టింది పేరు. దీనికి వీరి స్యాద్వాదం ఎంతో ఉపకరించింది. ఒక సమయంలో కొన్ని పరిస్థితులలో ఒక వస్తువును ఒక దృష్టి కోణంతో చూస్తే ఒకవిధంగాను, అదే వస్తువు మరొక సమయంలో వేరే పరిస్థితులలో వేరే దృష్టికోణంతో చూస్తే మరొక విధంగాను కనపడవచ్చు. ఈ సత్యాన్ని బట్టి జైనులు సప్తభంగీనయం అనే స్యాద్వాదాన్ని అంగీకరించారు. వీరు పునర్జన్మలను, పాప పుణ్యాలను, స్వర్గ నరకాలను అంగీకరిస్తారు. కాలక్రమేణా భగవాన్ మహావీరుని మరణం తర్వాత జైనధర్మం దిగంబరులనీ, స్వేతాంబరులనీ రెండు శాఖలుగా ప్రాచుర్యంలోకి వచ్చాయి.

సప్తభంగీనయం

స్యాదస్తి - అంటే ఉండ వచ్చును. స్యాన్నాస్తి  అంటే లేక పోవచ్చును. స్యాదస్తిచ నాస్తిచ అంటే ఉండవచ్చును , లేకపోవచ్చును కూడా . స్యాదవక్తవ్యం అంటే వర్ణించ శక్యంగాక పోవచ్చును.  స్యాదస్తిచ  అవ్యక్తవ్యంచ  అంటే ఉండవచ్చును, వర్ణించ శక్యంగాక పోవచ్చును. స్యాన్నాస్తిచ అవ్యక్తవ్యంచ  అంటే   లేకపోవచ్చును , వర్ణించ శక్యంగాక పోవచ్చును. స్యాదస్తిచ, నాస్తిచ,అవ్యక్తవ్యచ అంటే  ఉండవచ్చును , లేకపోవచ్చును,  వర్ణించ శక్యంగాక పోవచ్చును. 


No comments:

Post a Comment